ดร.สลัมป์ กับหนูน้อยอาราเล่ การ์ตูนดังสายฮายุค 90 ที่ใคร ๆ ก็ชอบ

ดร.สลัมป์

หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายของยุค 90 การ์ตูนอนิเมะที่ฮิตสุด ๆ ของเด็กสมัยนั้นคงจะเป็นเรื่อง ดร.สลัมป์ กับหนูน้อยอาราเล่ หรือที่คนไทยมักเรียกเรื่องนี้ย่อ ๆ ว่า อาราเล่ (ญี่ปุ่นใช้ชื่อเรื่องว่า Dr. Slump โดยไม่มีชื่ออาราเล่ตามมา) ที่ฉายให้ดูทางช่องเก้าการ์ตูนในตอนเช้าอย่างแน่นอนเลยล่ะ! มาพูดคุยเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องนี้กันหน่อยดีกว่า ดร.สลัมป์ กับหนูน้อยอาราเล่ การ์ตูนดังสายฮายุค 90!

ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่ การ์ตูนดังสายฮายุค 90 ฉายครั้งแรกในปี 1981 โดยทางญี่ปุ่นชใช้ชื่อเรื่องว่า Dr. Slump วาดโดยอาจารย์ อากิระ โทริยามา ซึ่งอาราเล่เป็นการ์ตูนเรื่องแรกของอาจารย์ก่อนที่จะเขียนดราก้อนบอล ดังนั้นเราจึงมีโอกาสได้เห็นโงกุนตอนเด็กขี่เมฆสีทองมาเยี่ยมชมในเรื่องอาราเล่บ้างเป็นครั้งคราว ซึ่งเวอร์ชั่นในปี 1981 ยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนัก หลังจากที่อาจารย์เขียนเรื่องดราก้อนบอลก็ได้เอาเรื่องอาราเล่มาวาดใหม่ในปี 1997 จนกลายเป็นอาราเล่ที่เรารู้จักกันในปัจจุบันนั่นเอง

ดร.สลัมป์ ตัวละครในการ์ตูนหนูน้อยอาราเล่

ดร.สลัมป์

ตัวละครในเรื่องดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่ การ์ตูนดังสายฮายุค 90 หลัก ๆ เลยคือ ดร.โนริมากิ เซมเบ้ นักประดิษฐ์ประจำหมู่บ้านเพนกวินได้ลองสร้างหุ่นยนต์จนสำเร็จออกมาเป็น อาราเล่ หุ่นยนต์เด็กผมสีม่วง ที่มีนิสัยค่อนข้างติงต๊องและชอบเล่นกับอุนจิ ซึ่งต่อมาไม่นานด็อกเตอร์ได้ไปเจอเข้ากับไข่ไดโนเสาร์จึงได้ทำการฟักออกมากลายเป็นเด็กทารกที่บินได้

เมื่ออาราเล่เห็นก็ตั้งชื่อให้ว่า กั๊ตซิลล่า ซึ่งเรียกสั้น ๆ ว่า กั๊ตจัง โดยเนื้อเรื่องหลัก ๆ ของเรื่องไม่มีดราม่า ส่วนใหญ่จะเป็นแก๊กตลก ๆ ที่ผู้เขียนใส่ลงไปในชีวิตประจำวันของอาราเล่ที่ต้องไปโรงเรียนกลับบ้านและเที่ยวเล่นตามประสาเด็ก ต่อมาดร.มาชิริโตะ คู่แข่งของดร.เซมเบ้ ก็ได้สร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาเพื่อเอาชนะอาราเล่ โดยตั้งชื่อว่า คาราเมลแมนเบอร์ 4 ทว่าเจ้าหุ่นตัวนี้ดันไปหลงรักอาราเล่เข้าเสียนี่ จากที่ให้ไปทำลายเขาดันกลายเป็นจีบเขาเสียนี่ เรื่องราวฮา ๆ จึงเกิดขึ้นได้ทุกวี่ทุกวัน

ดร.สลัมป์

แม้ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่ การ์ตูนดังสายฮายุค 90 จะจบลงไปแล้วแต่คาแรคเตอร์เด็กน้อยใส่แว่นผมยาวสีม่วงและใส่หมวกที่ปักลายอาราเล่ก็ยังคงเป็นมาสคอตที่ยังคงมีคนจำได้อยู่จนถึงทุกวันนี้เลยทีเดียว