นิยาย เด่น 5 เรื่องของ กิมย้ง พญามังกรผู้ล่วงลับที่คุณไม่ควรพลาดจริง ๆ นะ

กิมย้ง

หากจะให้กล่าวถึงวงการบันเทิงแล้ว วงการ นิยาย จีนกำลังภายใน ก็เป็นอีกวงการหนึ่งที่เป็นที่ได้รับนิยมอย่างสูง ทั้งนักอ่านนิยายสมัยเก่า และแฟนนิยายสมัยใหม่ ติดตามอ่านกันอยู่เสมอ และนักเขียน นิยายกำลังภายในที่ถือว่าโด่งดังมากที่สุดนับแต่อดีตมาจนถุงปัจจุบันนั้นก็คือ “กิมย้ง” ในบทความนี้ เราจึงขอแนะนำ 5 นิยายกำลังภายในชื่อดัง ที่ท่านไม่ควรพลาด ดังนี้

นิยาย

1.นิยายจีน 8 เทพอสูรมังกรฟ้า
เป็นนิยายจีนกำลังภายในเรื่องที่ 11 ของ พญามังกรกิมย้งที่ล่วงลับไปแล้ว โดยแต่ง นิยาย เรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 1963 – 1967 ซึ่งมีไอเดียการแต่งนิยายมาจากคำสอนทางพุทธศาสนานิกายมหายาน ที่กล่าวถึงเทพและอมนุษย์ 8 ประเภท ซึ่งแต่งภายหลังนิยายมังกรหยกทั้ง 3 ภาค แต่เนื้อเรื่องจะย้อนไปก่อนเนื้อเรื่องนิยายมังกรหยกภาคแรก และสิ่งที่เชื่อมต่อกันไม่ใช่เนื้อเรื่องแต่เป็นวิชาที่คนในนิยายเรื่อง 8 เทพอสูรมังกรฟ้า ใช้จะถูกถ่ายทอดต่อกันมาและปรากฏในเรื่อง มังกรหยก นั้นเอง ซึ่งจะกล่าวถึง เฉียวฟง หัวหน้าพรรคยาจก ผู้คิดค้นวิชา “ฝ่ามือสยบมังกร 18 ท่า” ซึ่งเป็นวิชาเอกของ “ก๊วยเจ๋ง” พระเอกของนิยายเรื่อง มังกรหยก ภาคแรก นั้นเอง

2.นิยายจีน มังกรหยก ภาคหนึ่ง
เป็นนิยายจีนที่เขียนขึ้นเป็นเรื่องที่ 3 ของกิมย้ง แต่งในปี 1957 และกลายมาเป็นนิยายที่โด่งดังมากที่สุดในนิยายที่กิมย้งเขียนเอาไว้ กล่าวถึง ก๊วยเจ๋ง พระเอกสุดแสนซื่อบื้อของเรื่อง ที่ต้องถูกคนทำร้ายจนบ้านแตกตั้งแต่เด็กมีวาสนา ได้พบอาจารย์ดีทั้ง 7 คน ที่แม้จะไม่ได้มีฝีมือเก่งเท่าไหร่แต่เปี่ยมไปด้วยคุณธรรม ได้ออกผจญภัยในยุทธภพจนได้พบกับ อึ้งย่ง สาวน้อยผู้เป็นลูกสาวสุดที่รักของยอดฝีมือแห่งยุคและออกผจญภัยด้วยกัน

3.นิยายจีน มังกรหยก 2
เรื่องราวที่เป็นสุดยอดนิยายจีนกำลังภายในโด่งดังอันดับต้น ๆ ไม่แพ้ภาคแรก กล่าวถึง เอี๊ยก้วย ลูกชายของ เอี๊ยคัง ตัวร้ายในภาคแรก ที่พลิกบทบาทมากลายเป็นพระเอกในภาคสอง เมื่อบิดา และมารดาตายจาก ทำให้เขาต้องกลายมาเป็นเด็กเร่ร่อนจนได้มาพบกับ ก๊วยเจ๋ง และ อึ้งย่ง ซึ่งตัดสินใจนำพระเอกของเราในภาคสองนี้ไปฝากตัวเป็นศิษย์ของสำนัก ชวนจินก้า การเดินทางผจญภัยในยุทธภพ รวมทั้งความรักต้องห้าม ระหว่างศิษย์ และอาจารย์จึงได้เริ่มต้นขึ้น

4.นิยายจีนกระบี่เย้ยยุทธจักร
ผลงานนิยายเรื่องที่ 13 ของกิมย้งที่แสนจะสนุกอีกเรื่อง แต่ในปี 1967 กล่าวถึงตัวละครในนิยาย ที่รู้หน้าแต่ไม่รู้ใจ จอมยุทธ์ที่หน้าตาท่าทางดี ดันมีแต่คนชั่วที่ฆ่าได้แม้แต่ลูกศิษย์ เพื่อใช้ปูทางสู่เจ้ายุทธจักรของตนเอง ซึ่งพระเอกของเรื่อง เล้งฮูชง ศิษย์เองสำนักหัวซานที่บังเอิญรับการถ่ายทอดวิชากระบี่ 9 ต๊กโกว ของยอดฝีมือที่ถูกกล่าวถึงมาตั้งแต่ มังกรหยก

5.นิยายจีนอุ้ยเสี่ยวป้อ
ผลงานนิยายเรื่องสุดท้ายของกิมย้งในปี 1969 จากทั้งหมด 15 เรื่อง เป็นนิยายที่กล่าวถึงอุ้ยเสี่ยวป้อเด็กน้อยจอมกะหล่อน ที่มีดีเพียงฝีปาก และแผนชั่วในหัวเต็มไปหมด ไม่รู้ยังไงดันได้เข้าไปเป็นขันที(ปลอม)และเพื่อนสนิทของคังซีฮ้องเต้ ช่วยเหลือพระองค์กำจัดคนชั่วที่หารกล้าต่อกรคังซี และได้ภรรยาสาวสวย 7 คน มาครองเป็นที่ชอบใจนักอ่านนิยายหนุ่ม ๆ จริง ๆ

กิมย้ง


5 นิยายกำลังภายในที่เรากล่าวมานี้ จึงเป็นนิยายจีนอันดับต้น ๆ ของวงการกำลังภายใน และนิยายจากปลายปากกาของกิมย้ง มังกรผู้ล่วงลับ ที่คุณไม่ควรพลาดได้หยิบจับมาอ่าน จริง ๆ

อ่านนิยาย กิมย้ง พญามังกร เพิ่มเติม : คลิก

ติมตามการ์ตูน นิยาย อนิเมะ ได้ที่ : https://neveril.net