นูเบ มืออสูรล่าปีศาจ คุณครูนักปราบผีการ์ตูนญี่ปุ่นหรือที่เราเรียกว่ามังงะ

นูเบ มืออสูรล่าปีศาจ

เกือบ 30 ปีก่อน มี 1 การ์ตูนญี่ปุ่นหรือที่เราเรียกว่ามังงะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานการ์ตูนที่สร้างความประทับใจให้กับเด็กๆทั้งในประเทศญี่ปุ่นได้รวมทั้งทั่วโลก และแน่นอนว่ามันรวมทั้งประเทศไทยที่มีการนำมาแปลเป็นภาษาไทยนั่นก็คือการ์ตูนเรื่อง นูเบ มืออสูรล่าปีศาจ (Jigoku Sensei Nube) แต่งเนื้อเรื่องโดย โช มาคุระ ทาเคชิ โอกาโนะ ลงตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ปี 2536 ยาวมาจนถึงปี 2542 และ นูเบ มืออสูรล่าปีศาจ ยังได้มีการถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะอากาศที่ประเทศญี่ปุ่นทางสถานีโทรทัศน์อาซาฮี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 จนถึงปี พ.ศ. 2540 อีกด้วย การ์ตูนออนไลน์

นูเบ อสูรล่าปีศาจ

ตำนานลึกลับในโรงเรียน

สำหรับผู้ที่ได้ผ่านการศึกษาทั้งในระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา ในประเทศไทยเองก็น่าจะเคยได้รับทราบตำนานเกี่ยวกับภูตผีปีศาจ และวิญญาณต่างๆ ซึ่งมีอยู่ในสถานศึกษาเหล่านั้น มักจะปรากฏตัวออกมาให้พวกคนเห็นยามค่ำคืน โดยจะว่าไปแล้วก็คงต้องบอกว่าไม่มีสถานศึกษาใดในประเทศไทยที่ไม่มีเรื่องเล่าตำนานภูตผีปีศาจ ไม่ว่าจะเป็นตำนานนางรำ และครูบาอาจารย์ในเครื่องดนตรีที่ต้องเก็บไว้ในห้องดนตรีไทยประจำโรงเรียนต่างๆ วิญญาณเจ้าหน้าที่ที่ดูแลโรงเรียนนั้นอยู่ หรือแม้แต่ตำนานเกี่ยวกับผู้ที่เสียชีวิตในโรงเรียนแห่งนั้น เช่น ตํานานลิฟท์แดง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นต้น นอกจากนี้สถานศึกษาตามต่างจังหวัดของประเทศไทยหลายแห่งเอง ก็ถูกสร้างขึ้นโดยพื้นที่ที่ว่ากันว่าเป็นป่าช้าเก่าก็ยิ่งมีเรื่องราวสร้างความน่ากลัวมากยิ่งขึ้น สำหรับประเทศญี่ปุ่นก็เช่นเดียวกัน การก็มีตำนานเรื่องเล่าเกี่ยวกับภูตผีในโรงเรียนอยู่มากมายพอสมควร

และถูกนำมาใช้เป็นไอเดียในการเขียนการ์ตูน นูเบ มืออสูรล่าปีศาจ นี้ได้ลงตัวมาก

นูเบ มืออสูรล่าปีศาจ

เรื่องราวของการ์ตูนเรื่องนี้นั้นเริ่มต้นที่คุณครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3 ของโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งมีชื่อว่า “นูเอโนะ เมสุเกะ” หรือที่เหล่าเด็กนักเรียนมักจะเรียกเขาว่า “นูเบ” เป็นอาจารย์ผู้ชายธรรมดาที่มีนิสัยเอ้อระเหยลอยชาย ไม่ค่อยจริงจังกับสิ่งใดจนเหล่านักเรียนไม่ค่อยจะนับถือ หากแต่ใครจะรู้ว่าความจริงแล้วเขาเป็นผู้ที่มีพลังวิญญาณ และมีวิชาในการต่อสู้กับภูตผีปีศาจอยู่ในตัว และจากที่เราบอกเล่าไปแล้วว่าโรงเรียนญี่ปุ่นมันเฮี้ยนมาก จนมีภูตผีปีศาจมาหลอกหลอนตามรังควานเด็กนักเรียนไม่เว้นแต่ละวัน (น่ากลัวขนาดนั้นจะเรียนไปได้ยังไง ก็งงอยู่นะ) และนี่เองที่ทำให้ นูเบ อาจารย์หนุ่มต้องออกมาโชว์วิชาการปราบปีศาจเพื่อต่อสู้กับภูตผีปีศาจเหล่านั้น

นูเบ มืออสูรล่าปีศาจถือเป็นอีกหนึ่งการ์ตูนที่จับเอาตำนานภูตผีต่างๆไม่ว่าจะเป็นตำนานภูตผีปีศาจในยุคปัจจุบันหรือแม้แต่ตำนานร้อยอสูร ซึ่งเป็นตำนานภูตผีแต่โบราณของประเทศญี่ปุ่นมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับยุคสมัยสอดแทรกเนื้อหาสาระธรรมคำสอนต่างๆเอาไว้ทำให้ผู้อ่านนอกจากได้รับความสนุกแล้วยังได้รับข้อคิดดีด ๆ อีกด้วย

และอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ห้ามพลาดเพราะมีเกมกีฬาให้ได้ร่วมเล่นมากมายที่เว็บไซต์ ทางเข้า ufabet777 ฝากง่าย ถอนไว ไว้ใจได้แน่นอน