มหาเฮง กับ 3 ตัวละครอ่อนด๋อยในเรื่องพลัง แต่สุดปังเหลือเชื่อในเรื่องของโชค

มหาเฮง

การที่จะทำมังงะหรือการ์ตูนอนิเมะออกมาให้กลมกล่อม ลื่นไหล ชวนอ่าน น่าติดตาม จำเป็นต้องร้อยเรื่องตัวละครที่มีคาแรกเตอร์แตกต่างกันให้ออกมาน่าสนใจ โดดเด่น มหาเฮง ซึ่งคาแรกเตอร์ในโลกของมังงะหรืออนิเมะก็มีหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเงียบขรึมดูเท่ ตัวฮาพูดมากในทุกสถานการณ์ ตัวที่นอนได้ทุกเวลา หรือจะเป็นสายกินแหลกไม่สนโลก

และอีกหนึ่งคาแรกเตอร์ที่เรามักจะพบได้บ่อยจากมังงะต่าง ๆ คือเหล่าตัวละครที่ไม่ว่าจะมองอย่างไงก็อ๊อน อ่อนในเรื่องของพลังเหลือเกิน แต่ดันกลับ มหาเฮง แบบเหลือเชื่อในเรื่องของโชค จนขนาดที่ว่าขโมยซีนพระเอกของเรื่องไปหลายต่อหลายตอน ฮั่นแน่ !! สงสัยกันแล้วล่ะสิ ว่าเหล่าตัวละครที่สุดอ่อน แต่ดันเฮงพวกนี้จะมีใครบ้าง ไปชมกันเลย !

เรื่องความ มหาเฮง ของลุงโมริ โคโกโร่ เพราะจากนักสืบต๊อกต๋อยที่แทบไม่มีงาน

มหาเฮง

คงไม่ต้องสาธยายอะไรมากในเรื่องความมหาเฮงของลุงโมริ โคโกโร่ เพราะจากนักสืบต๊อกต๋อยที่แทบไม่มีงาน แทงแต่ม้า บ้าดาราไปวัน ๆ กลับกลายมาเป็นนักสืบชื่อก้องประเทศ เพียงแค่ต้องรับหน้าที่อย่างเดียวในการไขคดีคือ การนอนหลับ ! หากไม่เรียกว่าโชคดีมหาเฮง ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้วล่ะ .. อ่ะ ๆ แต่คดีที่ลุงแกไขเองให้มีฉากเท่กับเขา ก็มีบ้างเหมือนกันนะ และทุกวันนี้การที่ลุงยังรอดจากยาสลบขนาดนี้ได้ก็นับเป็นดวงของลุงแกจริง ๆ นะ ( ฮา )

บากี้ [ One piece ]

มหาเฮง

ตัวตลกบากี้เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่เรียกได้ว่ามหาเฮงแบบไม่ต้องใช้ฝีมืออะไรเลยก็สามารถขึ้นเป็น 1 ใน 7 เทพโจรสลัด โดยการใช้ประวัติที่ไม่ธรรมดาของเขาเป็นใบผ่านทางเอง ไม่ว่าจะเคยเป็นลูกเรือของราชาโจรสลัด สนิทกับ 1 ใน 4 จักพรรดิ์แชงคูส จนทำให้ลูกน้องมากมายติดตามเขา และยกย่องราวกับพระเจ้าเลยทีเดียว

คิง [ One Punch Man ]

ใครจะไปคาดคิดว่าหนุ่มหน้าเหี้ยม บุคลิกดูแข็งแกร่ง อีกทั้งยังพ่วงถึงตำแหน่งฮีโร่ระดับ S ที่มีไม่กี่คน จะเป็นชายหนุ่มที่ไม่ออกกำลัง ติดเกม และไม่มีฝีมืออะไรเลยไปได้ อ้าว .. แต่ดันได้ตำแหน่งฮีโร่ระดับ S มาเนี้ยนะ ? ก็คงจะพูดได้อย่างเดียวว่าเพราะดวงมหาเฮงของเฮียแกจริง ๆ ที่มักจะไปอยู่ในสถานที่ ๆ ไซตามะมักจัดการปีศาจระดับเทพ ๆ ได้ จนทำให้คนเข้าใจผิด คิดว่าตนเป็นคนจัดการ และมีอีกหลายสถานการณ์ในเรื่อง ที่ต้องยอมรับว่าเฮียครับ .. เฮียนี่ดวงเฮงจริง ๆ !!