รันม่า ½ การ์ตูนต้นแบบของคาแรคเตอร์การ์ตูนที่หลากหลายในปัจจุบัน

รันม่า

เป็นการ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่นยอดฮิตอีกเรื่องในช่วงปลายยุค 80 ต้น 90 กับเรื่อง รันม่า ½ หรือ ไอ้หนุ่มกังฟู หลายคนคงนึกถึงหน้ากวน ๆ ที่แสนหลังตัวเอกของรันมาในร่างผู้ชาย และ รันม่าในร่างผู้หญิงผมแดงที่ออกจะผู้หญิ้งผู้หญิงมากเสียหน้าหมั่นไส้กันได้บ้าง

ซึ่งคาแรคเตอร์แบบนี้ในยุคสมัยนั้นบอดเลยว่าแปลกใหม่สุด ๆ และสร้างแรงบันดาลให้กับนักเขียนคนอื่น ๆได้มากมายเลยทีเดียวเชียวล่ะรันม่า½ การ์ตูนต้นแบบของคาแรคเตอร์การ์ตูนที่หลากหลายในปัจจุบัน!รันม่า½

การ์ตูนต้นแบบของคาแรคเตอร์การ์ตูนที่หลากหลายในปัจจุบัน เป็นการ์ตูนที่เขียนขึ้นโดยอาจารย์ ทากาฮาชิ รูมิโกะ อาจารย์คนเดียวกันกับที่เขียนเรื่อง อินุยาฉะเทพอสูรจิ้งจอกเงิน และ ลามู ทรามวัยจากต่างดาว ซึ่งต้องบอกเลยล่ะว่าสมัยนั้นการ์ตูนของอาจารย์ดังหมดทุกเรื่องเลยล่ะ

รันม่า การ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่นสุดฮิต

รันม่า

แถมแฟนคลับส่วนใหญ่จะเป็นเด็กญี่ปุ่นม.ต้นเสียด้วยอีก เรื่องรันม่า½ เขียนขึ้นในปี1987 – 1996 เป็นจำนวน 38 เล่ม ถือเป็นการ์ตูนเรื่องยาวที่ประสบความสำเร็จอย่างมาในสมัยนั้น ซึ่งในปี 1990 ก็สร้างอนิเมะออกมาทั้งสิ้น 161 ตอน

และอีกสองปีต่อมาในปี 1993 ก็ได้ออก OAV อีก 13 ตอนตามเสียงเรียกของแฟน ๆ ที่อยากรู้เรื่องราวของรันม่ามากขึ้น เห็นได้เลยว่าเรื่องรันม่าเป็นที่รักของคนดูอย่างมากเลยทีเดียวล่ะ มาพูดถึงคาแรคเตอร์ที่เป็นจุเด่นในเรื่องนี้ที่ทำให้กลายเป็นต้นแบบของเรื่องอื่น ๆ กันบ้าง

สาเหตุที่ทำให้รันม่า½ กลายเป็นการ์ตูนต้นแบบของคาแรคเตอร์การ์ตูนที่หลากหลายในปัจจุบัน ด้วยเพราะรันม่าเป็นการ์ตูนเรื่องแรกที่สร้างให้ตัวเอกของเรื่องสามารถสลับเพศได้ ซึ่งรันมาได้เผลอตกลงไปในบ่อน้ำต้องสาบทำให้ร่างของเขาจะกลายเป็นผู้หญิงเมื่อถูกน้ำเย็นและจะกลับมาเป็นผู้ชายเมื่อโดยน้ำอุ่น ส่วนพ่อของเขาที่ชื่อว่าเก็มม่าก็ตกลงไปด้วยกันทำให้กลายเป็นแพนด้าเมื่อโดนน้ำเย็น

รันม่า

ถือเป็นเรื่องกังฟูที่แฟนตาซีสุด ๆ ส่วนแก๊กในเรื่องนี้ก็มีจุดเด่นให้คนอื่น ๆ เลียนแบบอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมุกที่เตะคนให้กระเด็นไปบนฟ้าออกนอกเฟรมในการ์ตูนไป หรือมุกที่ทำหน้านิ่งเวลาเล่าเรื่องตลกหรือที่เรียกว่าตลกหน้าตาย

นอกจากนี้อาจารย์รูมิโกะยังเก่งเรื่องการคิดนิสัยเด่น ๆ ของตัวละครออกมาไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ที่สายตาสั้นต้องมองทุกอย่างแบบใกล้สุด ๆ, มนุษย์ที่ชอบหลงทางไปที่ไหนเป็นต้องหลง รวมถึงคาแรคเตอร์สาวซึนที่พูดไม่ตรงกับใจก็ดังใสจากเรื่องรันม่า ½ นั่นเอง