สแลมดั้ง การ์ตูนยุค90 ที่ถูกขุดเก่ามาเล่า

สแลมดั้ง

สแลมดั้ง การ์ตูนอนิเมะยุค 90 พูดอีกก็แปลกอีกนั่นแหละ จากที่มีการ์ตูนฟุตบอลออกฉายในยุค 90 พอยุค 2 พันก็มีการ์ตูนบาสเก็ตบอลออกฉายตอนนั้นฉายทางช่อง 9 การ์ตูน และหลังจากนั้นก็มการ์ตูนเทนนิส ที่พระเอกเป็นเด็กหนุ่มแต่ตีเทนนิสได้เก่งเวอร์

แต่เราก็เข้าใจได้หล่ะว่ามันคือการ์ตูนผู้เขียนและผู้แต่งเรื่องจะคิดจะวาดยังไงก็ได้ให้พระเอกเก่งขนาดไหนก็ได้ แต่สำหรับเรื่อง สแลมดั้ง พระเอกไม่ได้เก่งบาสเกตบอลมาก่อนนะ ตอนเล่นครั้งแรกก็ออกเกรียน ๆ แต่ดันไปชอบน้องสาวของกัปตันทีมบาสเกตบอลเข้าไง เลยต้องเข้าชมรมบาสเพื่อไปตามจีบน้องสาวของกัปตันทีม  และเพื่อลบคำดูถูกที่คนอื่นดูถูกเอาไว้นั่นเอง

สแลมดั้ง

ในการ์ตูนสแลมดั้ง ปีแรกพระเอกลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์คอยแย่งชิงลูกและป้องกันไม่ให้คู่แข่งเข้ามาทำแต้มเข้ามาทำคะแนนจากการยัดห่วง ปีแรกที่พระเอกเล่นทำให้ทีมแพ้ พระเอกของเราเสียใจมาก จึงไปตัดผมซะเกรียนเลยและฝึกซ้อนชูตลูกให้ลงห่วงเป็นจำนวน 10,000 ลูก จนวันแข่งจริงพระเอกทำได้ชู้ตลูกบาสลงห่วงทำให้คนอื่นตกใจกันทั้งหมด และยังได้รับฉายาว่าราชารีบาวด์อีกด้วย นั่นคือการแย่งลูกและการป้องกันที่เป็นอันดับ 1 นั่นเอง

สแลมดั้ง การ์ตูนแนวกีฬาที่ไม่ควรพลาด 

สแลมดั้ง

ดูการ์ตูนเรื่องสแลมดั้งนี้ได้เห็นพัฒนาการของพระเอกนะจากตอนแรกที่เกรียน ๆ เล่นบาสเพราะอยากเอาชนะใจน้องสาวของกัปตันและต้องการลบคำดูถูกของคนอื่น ปีแรกที่ทำให้ทีมแพ้จนต้องตัดผมสั้น และตั้งใจฝึกซ้อมอยู่นาน และปีที่สองก็พาทีมเข้าสู่รอบสุดท้ายได้สำเร็จ และเป็นตัวหลักให้กับทีมได้

ซึ่งปีที่ 3 ถ้าไม่มีกัปตันทีมกอลิร่าแล้วหล่ะก็ทีมบาสทีมนี้ก็ยังอยู่ได้ และยังแข็งแกร่งต่อไป เพราะทีมยังมีซากุรางิ และมิยางิ รุคาว่า เป็นแกนนำ ในการนำทีมต่อไป และมองหาเด็กรุ่นน้องขึ้นมาทดแทนทีมต่อไป และทำทีมให้แข็งแกร่งให้ได้แชมป์ให้จงได้ จริง ๆ ดูไปดูมาก็สนุกสนานไปกับการแข่งขันบาสเหมือนกันนะครับ เอาใจช่วยและไปรับชมกันเลยครับ