เซนต์ เซย่า ผู้พิทักษ์แห่งอาธีน่า

เซนต์ เซย่า

       ถ้าให้เล่าเรื่องการ์ตูนในตำนานหรืออะนิเมะในตำนานที่เมื่อก่อนได้รับความนิยมและปัจจุบันได้นำมารีเมคใหม่หลายรอบ ก็เรื่อง เซนต์ เซย่า นั่นไงหล่ะครับ เป็นการ์ตุนที่มีอายุประมาณเกือบ 40 ปีแล้วนะครับ และปัจจุบันก็ยังสามารถหาดูได้นะ พูดถึงการ์ตูนเก่า ๆ ผมขอยกถึงการ์ตูนยุค 90 หรือปลายยุค 90 ก็จะมี ดราก้อนบอล , เซนต์ เซย่า , ซามูไรทูปเปอร์ , เซเลอร์มูน , โดราเอม่อน , ดร.สลัม , สแลมดั้ง , หรือโคนัน 

เซนต์ เซย่า

เรื่องย่อ

         เนื้อเรื่องของการ์ตูนในตำนาน เซนต์ เซย่า จะเล่าถึงเด็กหนุ่มที่มูลนิธิเด็กกำพร้าแห่งหนึ่งที่ส่งเด็กผู้ชายไปยังประเทศต่าง ๆ เพื่อฝึกฝนการต่อสู้และพอโตเป็นหนุ่มกลับมาเด็กหนุ่มเหล่านั้นจะมีบอนด์ครอส ซึ่งเป็นเซนต์เพื่อกลับมาปกป้องอาเธน่า เทพเจ้ากรีกโบราณ สำหรับภาคแรกเป็นภาคบุกปราสาทศึก 12 ราศี

โดยที่อาเธน่าถูกยิงด้วยธนูพิษจนสลบไป และพวกเซนต์แห่งอาเธน่า ต้องบุกฝ่าปราสาททั้ง 12 ปราสาทเพื่อไปยังวังของเคียวโก เพื่อช่วยอาเธน่าให้ได้ การที่จะฝ่าเข้าไปยังปราสาทแต่ละปราสาทยากลำบากแสนเข็นเพราะบอนด์เซนต์แต่ละคนต้องสู้กับโกลด์เซนต์ทั้ง 12 คน บอนด์เซนต์บางคนต้องถูกทดสอบและบาดเจ็บสาหัส และหลายคนที่ผ่านไปได้ได้ปลุกเซนต์ที่ 6 ขึ้นมา 

เซนต์ เซย่า การ์ตูนที่มีอายุกว่า 40 ปี

เซนต์ เซย่า

และการ์ตูนในตำนานเซนต์ เซย่าบอนด์เซนต์บางคนถึงขั้นสามารถเอาชนะโกลด์เซนต์ไปได้ บางคนก็ไปเจอกับอาจารย์ของตัวเอง หรือไปเจอกับอาจารย์ของอาจารย์บางคนก็ได้โกลด์ครอสของเซนต์ที่เข้าไปต่อสู้ด้วย จนสามารถบุกไปยังวังของเคียวโก และเซย่าได้ใส่โกลด์ครอสและช่วยอาเธน่าและดึงธนูพิษออกมาได้สำเร็จ ต่อจากศึกปราสาท 12 ราศี

เซนต์ เซย่า

เป็นศึกษาของโปไซดอนที่อาเธน่าถูกจับไปขังไว้ในหอคอยใจกลางมหาสมุทรพวกบอนด์เซนต์ต้องบุกไปช่วย แต่โปไซดอนได้ทำให้ฝนตกบนพื้นโลกตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนหนักมาก จนน้ำท่วมโลก พวกเซย่าต้องลงไปช่วยและพังปราสาทกลางมหาสมุทรให้ได้เพื่อช่วยอาเธน่าออกมาให้ได้ และภาคเจ้านรกฮเดส ที่พวกบอนด์เซนต์ต้องลงไปนรกเพื่อสู้กับเจ้านรกฮาเดส และภาคสวรรค์ บางทีดูไปก็เออเร่อเหมือนกันนะ เพราะเสพการ์ตูนมากเกินไป

หากอ่านเรื่องย่อแล้วยังไม่จุใจ แอดมีเรื่องราวของการ์ตูนในตำนานอย่างเซนต์ เซย่าหลายตอนให้เลือกรับชมอย่างจุใจกันเลยครับ