โคนัน อนิเมะญี่ปุ่น ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับนักสืบดำเนินปี 19 ออกฉายใน AIS TV แล้ว

โคนัน

โคนัน การ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่น ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับนักสืบดำเนินเรื่องราวโดยโคนันนักสืบรุ่นจิ๋วที่ตัวจริงของเขาก็คือยอดนักสืบมัธยมปลายคุโด้ ชินอิจิ หลังจากไปพัวพันกับคดีของกลุ่มโจรชุดดำก็ทำให้คุโด้ชินอิจิสลบไปและได้นำยาชุดพิเศษที่อยู่ในการทดลองมาให้คุณโด้ชินอิจิกิน หลังจากนั้นเขาก็ได้กลายเป็นเด็กและใช้ชื่อแฝงมาตลอดว่าเอโดกาวะ โคนัน หลังจากนั้นเรื่องราวการสืบคดีอันแสนสนุกของเจ้านักสืบรุ่นจิ๋วรวมทั้งแก๊งเพื่อนๆก็ได้เริ่มขึ้น

การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนที่อยู่ในใจใครหลายๆคนและอยู่กับคอการ์ตูนในประเทศไทยมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่จำความได้ก็คงจะเป็นช่องโมเดิร์นไนน์ทีวีที่นำมาออกทุกเช้าในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมาและหลังจากนั้นโคนันก็ได้หายไปจากหน้าทีวีของประเทศไทย จนทำให้แฟนโคนันหลายคนคิดถึงอนิเมะเรื่องนี้เป็นอย่างมากหลายคนก็ต้องหลบไปดูConan ในเวอร์ชั่นSubtitle ภาษาไทยที่มีแปลอยู่ตามเว็บต่าง ๆ

โคนัน

ทำให้หลายคนลืมไปแล้วว่าเสียงโคนันที่เป็นภาษาไทยนั้นมีเสียงเป็นเช่นไรผู้เขียนเองก็เป็นหนึ่งคนที่ไม่ได้ติดตามโคนันพากย์ภาษาไทยมาตั้งแต่โคนันปีที่ 16 หลังจากที่ผู้เขียนได้ดูอนิเมะเรื่องโคนันในฉบับ subtitle ภาษาไทยก็รู้สึกว่าเป็นอนิเมะที่ยากมากที่จะจับประเด็นของเรื่องราวต่าง ๆ ภายในตอน 1 ตอน 

 เนื่องจากโคนันเป็นอนิเมะแนวสืบสวนทำให้มีข้อมูลภายในตอนเป็นจำนวนมากทั้งชื่อคนทั้งข้อมูลการเปิดโปงตัวผู้ร้ายทำให้หลายครั้งไม่สามารถอ่าน subtitle ได้ทัน ในช่วงแรกต้องดูซ้ำหลายครั้งจนกว่าจะเข้าใจเนื้อหาภายในตอนนั้น ๆ แล้วมันคงเป็นปัญหามากสำหรับแฟนโคตรนานในรุ่นเล็ก ๆ 

โคนัน

การที่มีโคนันพากษ์ภาษาไทยก็คงจะเป็นทางเลือกที่ดี และ AIS TV ก็ตอบสนองสิ่งนั้นให้กับแฟนโคนันโดยการนำซีรีย์โคนันตั้งแต่ในปีที่ 1 จนถึงปีที่ 18  มาลงใน Application AIS TV ที่เป็นแพลตฟอร์มทีวีออนไลน์ให้แฟน ๆ โคนันได้รับชมกัน ล่าสุดก็ได้นำโคนันปี 19 ที่เป็นปีล่าสุดของทาง Anime มาใส่ใน AIS TV เรียบร้อยแล้ว

สำหรับใครที่อยากดูโคนันในพากย์ภาษาไทยก็สามารถติดตามดูได้เลยที่ AIS TV