การ์ตูน ดร. สโตน ถือเป็นการ์ตูนอนิเมะน้ำดีที่เหมาะแก่ทุกเพศทุกวัย

การ์ตูน ดร. สโตน

ซึ่ง การ์ตูน ดร. สโตน นั้นถือเป็นการ์ตูนอนิเมน้ำดีที่ไม่ควรพลาด เพราะปูเรื่องที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่สามารถทำให้ผู้ชมได้เรียนรู้ไปกันกับดูการ์ตูนเรื่องนี้ เหมือนเป็นการแฝงความรู้ไปในตัว อีกทั้งเนื้อเรื่องก็มีความน่าตื่นเต้นตลอดเวลาให้เราได้มาลุ้นกันอีกด้วย นอกจากนี้เนื้อหาก็ไม่ค่อยมีความรุ่นแรงอะไรมากนักและสามารถเปิดให้เด็กดูได้ เพราะมันมีเนื้อหาที่ให้ความรู้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

การ์ตูน ดร. สโตน

               และ การ์ตูน ดร. สโตน เหมือนเป็นอนิเมะที่สร้างออกมา เพื่อเป็นแรงกระตุ้นในการสร้างแรงบัลดาลให้ผู้ชมอีกด้วย เพราะด้วยตัวของพระเอกเองนั้น เขาเป็นคนที่ชื่นชอบและหลงไหลในการทดลองตั้งแต่เด็ก ๆ และไม่ว่าจะเกิดข้อผิดพลาดสักกี่ครั้ง ตัวของ ดร. สโตนหรือเซนคูเองก็ไม่ยอมแพ้หรือย่อถอยแม้แต่นิดเดียว เพราะทุกครั้งที่จะทดลองอะไรก็แล้วแต่ เขามักจะทำให้สำเร็จอยู่เสมอ

               โดยเนื้อหาเหล่านี้จะทำให้ผู้ชมหรือเด็ก สามารถรับรู้ถึงความพยามของ เซนคู ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ก็จะทำให้สำเร็จ ถึงแม้จะอยากเย็นสักเพียงใดก็พร้อมที่จะสู้เสมอ เพื่อเป็นพลักดันความฝันของตัวเองให้สำเร็จนั่นเอง และภายในการ์ตูน ดร.สโตน ก็ยังมีสาระมากมายให้เราได้เรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความมีน้ำใจ ความอดทน การอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น อีกทั้งในเรื่องของการแบ่งปัน เราสามารถหาได้จากการ์ตูนเรื่องนี้เลย

การ์ตูน ดร. สโตน

               ส่วนเนื้อเรื่องของการ์ตูน ดร. สโตนนั้น ก็ได้นักเขียนฝีมือดีอย่าง ริอิจิโระ อินางาคิ เป็นคนรังสรรค์และคิดเขียนเนื้อเรื่องขึ้นมา เพื่อให้นักอ่านทุกคนได้ดื่มด่ำกับความสนุกสนาน พร้อมกับการเรียนรู้คุณธรรมที่มนุษย์โลกอย่างเราต้องมี เพื่อให้เป็นแบบแผนให้การดำรงชีวิตในปัจจุบัน จึงเรียกได้ว่าการ์ตูน ดร. สโตนถือเป็นการ์ตูนน้ำดีที่ควรค่าแก่การดู อีกทั้งหากใครชอบในเรื่องของการทดลองวิทยาศาสตร์แล้วละก็ การ์ตูนเรื่องนี้ก็เหมาะเป็นอย่างมาก