จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ การ์ตูนประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นที่ตีพิมพ์ออกมาหลายแนว

จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

สำหรับคนที่ชื่นชอบอ่านการ์ตูนญี่ปุ่น จะทราบเป็นอย่างดีได้มีการตีพิมพ์ออกมาหลายแนวด้วยกันและแต่ละแนวนั้นก็ได้รับความนิยมแตกต่างกันออกไป และส่วนมากถ้าเป็นแนวประวัติศาสตร์ก็มักจะหยิบยกในสมัยเซนโกคุมาเขียน เช่นเดียวกันกับเรื่อง จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ ที่ได้หยิบเอาประวัติของโอดะ โนบุนากะ แม่ทัพผู้เกรียงไกรมาถ่ายทอดแต่เปลี่ยนคาแรกเตอร์บรรดาแม่ทัพชื่อดังให้เป็นผู้หญิงทั้งหมด

จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

               เรื่องราวของ จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ เริ่มต้นขึ้นใน ญี่ปุ่น สมัยที่ประเทศยังถูกแบ่งออกเป็นแคว้นต่างๆ ตัวเอกของเรื่องคือ ซากาตะ โยชิฮารุ นักเรียนม.ปลายในยุคปัจจุบันได้ย้อนอดีตไปยังยุคนั้นขณะที่เขากำลังเล่นเกม “ความทะเยอทะยานของ โนบุนากะ” และเมื่อย้อนกลับไปเขาได้รับการช่วยเหลือ โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ ขุนพลคู่ใจของโนบุนากะ ทำให้ฮิเดโยชิเสียชีวิต เขาเลยจำเป็นต้องสวมบทบาทเป็นฮิเดโยชิแทน การ์ตูนออนไลน์

จากนั้น จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ จะได้เล่าถึงการพบกันของ โยชิฮารุ กับ โอดะ โนบุนากะ

โดยในเรื่องกลายเป็น โอดะ โนบุนะ ซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงน่ารัก รวมถึงแม่ทัพสำคัญในยุคนั้นอย่าง มาเอดะ โทชิอะ, ชิบาตะ คัทสึอิเอะ และ นิวะ ยางาฮิเดะ ต่างเป็นตัวละครผู้หญิงทั้งหมด โยชิฮารุ ต้องใช้สิ่งที่เรียนรู้มาจากอนาคตคอยช่วย โนบุนะ ในการครองแผ่นดิน พร้อมกับความรักของทั้งคู่ที่เบิกบานขึ้น

จอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะ

               สำหรับจอมนางอหังการ โอดะ โนบุนะในเวอร์ชั่นมังงะนั้นได้จบภาคแรกลงไปแล้ว และจากนั้นได้มีการทำเป็นอนิเมชั่นออกมาซึ่งจบซีซั่นที่ 1 ไปเรียบร้อย แต่ได้มีการเรียกร้องจากบรรดาแฟนๆ ให้ทำภาคที่ 2 ออกมาทั้งในเวอร์ชั่นมังงะ และ อนิเมชั่น แต่ปัจจุบันยังไม่มีวี่แววว่าจะมีภาคที่ 2 ออกมาแต่อย่าง ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่าในอนาคต อ.มิคาเงะ คาสึกะ จะยอมเขียนภาคต่อออกมาหรือไม่ หรือจะปล่อยให้เรื่องราวจบลงแค่นี้ สำหรับใครที่อยากจะดูการ์ตูนเรื่องนี้ในเวอร์ชั่นอนิเมชั่นสามารถค้นหาใน Google ได้เลย