มังงะ และ อนิเมะ ที่ “ฉากจบ” ขัดใจคนดูอย่างมากจะมีเรื่องอะไรบ้างไปติดตามกัน

มังงะ

การอ่าน มังงะ หรือ การดูการ์ตูนอนิเมะ หลาย ๆ คนนั้นอาจจะคาดหวังในตอนจบที่สวยหรู หรือตอนจบแบบที่คาดหวังไว้ แต่แล้วกลับโดนคนเขียน หรือ สตูดิโอดัดหลังด้วยการตัดจบบ้าง หรืออาจะ เพราะหลาย ๆเหตุผลเองก็ตามทำให้บางเรื่องนั้นถูกตัดจบไปเลยก็มีดังนั้นวันนี้เราจึงมารวบรวมเหล่าผลงานที่ถูกตัดจบ หรือ  ตอนจบขัดใจคนดู เราได้รวบรวมมาไว้ให้ในบทความนี้แล้วครับ

มังงะ

Shaman King ราชันย์แห่งภูต

            ถึงแม้จะมีการสร้างใหม่ในปี 2021 จะมีการสร้างใหม่ก็ตาม แต่เราจะขอย้อนกลับไป ในเล่มแรกจนถึงเล่มที่ 32 ที่ในมังงะนั้นมีการตัดจบแบบสมบูรณ์เนื่องจากปัญหาภายใน และ ปัญหาอะไรหลาย ๆ อย่าง โดยในฉากจบการถือส้มยูซุนั้นหมายถึงการปาหมอน ซึ่งเป็นคำที่ใช้ติดปากสำหรับอนิเมะ หรือ มังงะ ที่ตัดจบว่า “ปาหมอน” นั้นเอง (ปล.ปัจจุบันมีการเขียนภาคจบที่แท้จริงไว้แล้ว แต่ตำนานปาหมอนก็ยังเป็นปาหมอน)

มังงะ

Reborn ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น!

                เราขอพูดในส่วนของตัวอนิเมะกันที่ถูกตัดจบไปเนื่องจากว่าเรตติ้งไม่ดีเท่าที่ควร ทั้ง ๆ ตอนเปิดตัวและเนื่องเรื่องในช่วงแรก ๆ นั้นสนุกพอสมควร แต่หลัง ๆ มาเริ่มมีคนอ่านที่น้อยลง และ คนดูที่น้อยลง และจากหลาย ๆความเห็นว่าเนื้อเรื่องออกไปใกล จนสุดท้ายก็เลยจบในแบบที่เราเห็นทั้งสองแบบทั้งในอนิเมะ และ ในมังงะนั้นเอง

มังงะ

Slam Dunk

            มังงะและอนิเมะในตำนานอีกเรื่องที่ทำให้กีฬาบาสนั้น มีผู้คนให้ความสนใจมากขึ้น โดยตอนจบของเรื่องนั้น ค่อนข้างจะน่าสนใจเนื่องจากนักอ่านหลาย ๆ คนนั้นต่างลงความเห็นว่าเป็นการตัดจบนั้นเอง ซึ่งงจากการติดตามมานานจึงทำให้รู้ว่า ตัวอาจารย์ผู้เขียนนั้น มีปัญหากับทาง บก. เนื่องจากความเห็นในตอนจบไม่ลงรอยกันจึงทำให้ มีการตัดจบมาในแบที่เราเห็นนั้นเอง

                และนี้เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ ของการ “ปาหมอน” ที่เราได้เห็นกัน ยังมีอีกหลายเรื่องที่เกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้าย ๆ แบบนี้นะครับ ไว้ครั้งหน้าเราจะเอาเกร็ดความรู้ หรือ เรื่องเกี่ยวกับอนิเมะมาเล่าให้ฟังนะครับ