สแลมดังค์ การ์ตูนบาสฯ ขวัญใจวัยรุ่น

สแลมดังค์

เมื่อพูดถึงการ์ตูนอนิเมะที่เกี่ยวกับกีฬา ไม่ได้มีแต่ สแลมดังค์ เท่านั้นที่ดัง ยังมีอีกหลายเรื่องในยุคไล่เลี่ยกัน เช่น ก้าวแรกสู่สังเวียน, ชู้ต, กัปตันซึบาสะ, Harlem Beat เป็นต้น แต่เรื่องที่มีเสน่ห์ดึงดูดคนดูมากที่สุด ก็เห็นจะหนีไม่พ้นการ์ตูนเกี่ยวกับกีฬาบาสเก็ตบอล

เรื่องนี้ ขนาดที่ว่ามีเด็กหลายต่อหลายคนหันความสนใจของตัวเองมาที่กีฬาบาส เพราะอยากจะเก่งเหมือนกับตัวเอกในเรื่องกันเลยทีเดียว

สแลมดังค์

            สแลมดังค์ เป็นการ์ตูนที่เกิดจากฝีมือการวาดของ อ.ทาเคฮิโกะ อิโนอุเอะ นักวาดชาวญี่ปุ่น เรื่องราวจะเล่าถึง ซากุรางิ ฮานามิจิ อดีตนักเลงที่ตัดสินใจเข้าชมรมบาสเก็ตบอล เพื่อจะได้ใกล้ชิดและเอาชนะใจนางเอกของเรื่องอย่าง อาคางิ ฮารุโกะ เรียกว่าจุดเริ่มต้นในการเข้าวงการกีฬาก็ดูจะไม่เกี่ยวกับความชื่นชอบในกีฬาแต่อย่างใด

พอวันเวลาผ่านไปกลายเป็น ซากุรางิ ที่ชอบบาสเก็ตบอล ขึ้นมาอย่างจริงจัง พร้อมกับทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อพาทีมเอาชนะในการแข่งขันระดับประเทศในรุ่นมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ อินเตอร์ไฮสคูล

สแลมดังค์

เนื้อหาดำเนินไปอย่างเข้มข้น ซึ่งจะกล่าวถึงความทุ่มเทในการทำความฝันให้เป็นจริง,การเสียสละบางอย่างเพื่อเป้าหมายที่ตั้งไว้, ความสามัคคีในการทำงานร่วมกัน และความเป็นจริงของชีวิต

            ปัจจุบันการ์ตูนเรื่องสแลมดังค์นี้ได้จบไปแล้ว โดยมีฉบับการ์ตูนออกมาทั้งหมด 31 เล่มด้วยกัน และมีการนำมาทำเป็นอนิเมชั่นพร้อมกับเคยเข้ามาฉายในประเทศไทยอยู่ช่วงหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามได้มีแฟนๆ ที่ชื่นชอบในการ์ตูนเรื่องนี้ออกมาเรียกร้องให้ อ.อิโนอุเอะ วาดภาค 2 ออกมา

สแลมดังค์ การ์ตูนอนิเมะที่สายกีฬาห้ามพลาดชม

บาส

แต่ก็ยังไม่มีข่าวคราวออกมาแต่อย่างใด ส่วนหนึ่งมาจาก ณ ตอนนี้ อ.อิโนอุเอะ มีโปรเจ็คท์ที่กำลังดำเนินการวาดอยู่อีก 2 เรื่องคือ Vagabond ที่วาดเกี่ยวกับ มิยาโมโต้ มุซาชิ นักดาบในตำนานของญี่ปุ่น และ REAL การ์ตูนบาสเก็ตบอลวีลแชร์ ซึ่งหลายๆ คนคาดว่าหากทั้ง 2 เรื่องจบเมื่อไหร่ สแลมดังค์ ภาค 2 อาจจะได้ออกมาสู่สายตาแฟนๆ อย่างแน่นอน นอกจากการ์ตูนแนวกีฬาเรายังมีการ์ตูนแนวอื่นๆให้ติดตามอีกมากมายเลยนะคะ