เออิจิโระ โอดะ เปิดประวัติผู้เขียนการ์ตูนยอดฮิต ONE PIECE

เออิจิโระ โอดะ

หากพูดถึงการ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่นเรื่องแรก ๆ ที่จะออกมาจากหัวคงหนีไม่พ้นเรื่องวันพีซ ONE PIECE การ์ตูนที่เป็นตำนานของญี่ปุ่นมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1997 จนถึงปัจจุบันและคงจะถึงอนาคตด้วย การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่มที่มีความฝันอยากจะเป็นราชาโจรสลัดในยุคที่โจรสลัดเฟื่องฟูที่สุด เขาได้รวบรวมผองเพื่อนที่มีเป้าหมายในการออกเดินทางเหมือนกันเพื่อเติมเต็มความฝันของกันและกัน นับเป็นการ์ตูนที่ดำเนินเรื่องได้ดีที่สุดเรื่องหนึ่งเลยล่ะ มาทำความรู้จักกับผู้ที่แต่งการ์ตูนเรื่องนี้กันดีกว่า เปิดประวัติ เออิจิโระ โอดะ ผู้เขียนการ์ตูนยอดฮิต ONE PIECE

เออิจิโระ โอดะ ผู้เขียนการ์ตูนยอดฮิต ONE PIECE เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 1975 เป็นคนที่ชื่นชอบในเรื่องของโจรสลัดตั้งแต่เด็ก เมื่ออายุ 17 ปีได้ส่งการ์ตูนเรื่องสั้นเข้าประกวดและได้รับรางวัลกลับมา เรื่องที่ว่าคือเรื่อง Wanted ซึ่งตอนนี้ได้มีการตีพิมพ์ออกมาวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อย

เออิจิโระ โอดะ

เป็นรวมการ์ตูนสั้นทั้งหมดห้าตอน ต่อมาเมื่ออายุ 19 ปีได้สมัครไปเป็นผู้ช่วยนักเขียนการ์ตูนเรื่องซามูไรเพนจร ซึ่งกำลังฮิตมาก ๆ ในสมัยนั้น อาจารย์เป็นผู้ช่วยได้ไม่นานก็ตัดสินใจส่งเรื่องของตัวเองให้กับทางสำนักพิมพ์บ้าง และสุดท้ายเรื่องวันพีซก็ได้ออกกับนิตยาสาร JUMP ในปี 1997 และโด่งดังมาจนปัจจุบัน

ด้วยความที่เออิจิโระ โอดะผู้เขียนการ์ตูนยอดฮิต ONE PIECE มีการ์ตูนรื่องดราก้อนบอลและอาลาเร่เป็นการ์ตูนโปรด บวกกับการที่ได้ไปเป็นผู้ช่วยการ์ตูนเรื่องซามูไรพเนจร อนิเมะผจญภัยที่ทำให้ลายเส้ยของอาจารย์มีความมิกซ์ระหว่างอาจารย์ทั้งสองนั่นเอง หลังจากที่ผลงานของอาจารย์เป็นที่นิยมอาจารย์ก็ต้องเขียนเรื่องใหม่ในทุกอาทิตย์ โดยอาจารย์จะใช้เวลาในการวาดสามวัน และเวลาในการตัดเส้นอีกสามวัน

เออิจิโระ โอดะ

อาจารย์มีผู้ช่วยทั้งหมดห้าคน และรายได้ของอาจารย์จากการแต่งวันพีซนั่นบอกได้เลยว่า เป็นนักเขียนที่รวยที่สุดในญี่ปุ่นเลยล่ะ จากที่ให้สัมภาษณ์การ์ตูนเรื่องวันพีซนี้อาจจะเป็นผลงานการ์ตูนยาวเรื่องแรกและเรื่องสุดท้ายของอาจารย์ เพราะกว่าที่เรื่องนี้จะจบอาจารย์ก็คงไม่มีแรงจะเขียนเรื่องใหม่ ๆ ออกมายาว ๆ ได้อีกแล้วนั่นเอง

สำหรับใครที่กังวลว่าเรื่องวันพีซจะดำเนินออกไปแบบไม่มีจุดจบหรือหยุดเขียนไปกลางคันหรือไม่นั่น อาจารย์โอดะออกมาบอกเลยว่าได้เขียนตอนจบของเรื่องเอาไว้แล้วและกำลังดำเนินเรื่องไปสู่ธีมหลักที่เขียนเอาไว้ ดังนั้นแฟน ๆ ไม่ต้องห่วงเลยว่าวันพีซจะไม่มีวันจบ   แต่ถึงอย่างนั้นอาจารย์ก็ขอเวลาอีกประมาณสิบปีก่อนที่เรื่องราวจะจบ ก็ยังมีเวลาให้แฟนคลับอ่านกันไปอีกหน่อยล่ะนะ