การ์ตูน โดราเอมอน คงไม่มีใครไม่รู้จัก โดราเอมอนหุ่นยนต์แมวตัวกลม ๆ สีฟ้าขาว

การ์ตูน โดราเอมอน

     หากพูดถึงการ์ตูนที่เป็นตำนานและอยู่ได้นานที่สุดนั้น คงไม่มีใครไม่รู้จัก การ์ตูน โดราเอมอน หุ่นยนต์แมวตัวกลม ๆ สีฟ้าขาว ไม่มีหูเพราะหนูกัดอย่างแน่นอน ก่อนที่จะมาเป็นโดราเอมอนในทุกวันนี้นั้น เริ่มมาจากนักเขียนที่มีชื่อว่า ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ เขาได้เลี้ยงแมวไว้ที่บ้านหนึ่งตัว แต่ในขณะที่เขาออกไปทำงานนอกบ้าน ก็ได้มีแมวจรจัดแอบเข้ามาเล่นกับแมวตัวที่เขาเลี้ยงเอาไว้ และเมื่อ ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ กลับเข้ามาในบ้านก็ได้บังเอิญไปพบกับแมวจรจัดตัวนั้นเข้า และเขาก็ไม่ได้ไล่ให้มันออกไปแต่อย่างใด

การ์ตูน โดราเอมอน

หากว่าเขาก็มาเล่นกับแมวตัวนั้นด้วย แต่ก่อนหน้านั้นเพื่อนของ ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ ชื่อว่า ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ เขาได้วางแนวคิดของการ์ตูนเรื่องใหม่ไว้ว่า จะมีตัวละครที่เป็นตัวเอกนั้นได้โผล่ออกมาจากลิ้นชักโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเขียนหนังสือ และได้มีการลงโฆษณาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นนิตยสารฉบับของปีอีกด้วย โดยเรื่องใหม่นี้จะมาแทนเรื่องเก่าที่พวกเขาได้เขียนจบลงไปแล้ว แต่ถึงจะมีการโฆษณาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้ง 2 ก็ยังไม่มีไอเดีย ไม่มีแนวคิดอะไรสักอย่างยิ่งไปกว่านั้น ทางสำนักพิมพ์ก็ได้เพิ่มความกดดันให้คนทั้ง 2 มากยิ่งขึ้น โดยการเร่งให้พวกเขาส่งต้นฉบับ การ์ตูนออนไลน์

แนวความคิดที่ทำให้เกิดเป็น การ์ตูน โดราเอมอน มีอะไรบ้าง

  • เริ่มมาจากแมวจรจัด  ที่ชอบแอบเข้ามาเล่นในบ้านโดยที่ ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ ไม่ได้ไล่ให้ออกไปแต่กลับมาเล่นด้วยจนเผลอหลับ
  • ไทม์แมชชีน เกิดจากจินตนาการความคิดไปถึงโลกในปัจจุบันและโลกอนาคต ว่าถ้าหากมีไทม์แมชชีนบนโลกใบนี้จะเป็นอย่างไร
  • ตุ๊กตาล้มลุกญี่ปุ่น เป็นตุ๊กตาที่ของลูกสาว ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ ที่ทำตกเอาไว้ แล้วเขาดันไปเผลอเหยียบในขณะที่พึ่งจะตกใจตื่นขึ้นมา
การ์ตูน โดราเอมอน

      ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ เขาได้นำสิ่งต่าง ๆ รอบตัวเขาที่เขาเจอในวันนั้น มาผสมผสานกัน จนเกิดเป็นการ์ตูนเรื่องใหม่ และทำให้เขาได้มีต้นฉบับบส่งทางสำนักพิมพ์ได้ทันเวลา ทำให้โดราเอมอนนั้น ได้ถือกำเนิดเกิดขึ้นมา เมื่อปี พ.ศ. 2512 และ ออกอากาศครั้งแรกในรูปแบบอนิเมะเมื่อปี พ.ศ. 2525 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา การ์ตูน โดราเอมอน ก็ได้ครองใจเด็ก ๆ หลายต่อหลายคน รวมถึงวัยอื่น ๆ ด้วย ที่ได้ติดตามชมมาตั้งแต่สมัยที่ได้เริ่มออกอากาศมาอย่างยาวนาน

Related Posts