ฮัมฟรี โบการ์ท พระเอกดังต้องเข้าไปสู่โลกของการ์ตูนยุคทอง

ฮัมฟรี โบการ์ท

แม้ว่าชื่อของ ฮัมฟรี โบการ์ท พระเอกชื่อดังจะมีชื่อเสียงอย่างมากในวงการบันเทิงอีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำชายมาแล้วในเรื่อง The African Queen แต่ทว่าในโลกของการ์ตูนนั้นเจ้าตัวก็ได้มีโอกาสไปแสดงร่วมกับพระเอกตลอดกาลของโลกแอนนิเมชั่นอย่างบักส์บันนี่อีกด้วย โดย ฮัมฟรี โบการ์ท เริ่มปรากฏตัวครั้งแรกในปี 1946 จากค่ายเมอร์รี่ เมโลดี้ก่อนจะมาโผล่จอร่วมกับกระต่ายตัวแสบในเวลาต่อมา

ฮัมฟรี โบการ์ท

               สำหรับการ์ตูนเรื่องแรกของพระเอกชื่อดังนั้นก็คือเรื่อง Bacall to Arms โดยเขาแสดงเป็นตัวเองแต่เปลี่ยนชื่อเป็นโบกี้ โกคาร์ทแทน อีกทั้งยังมีมุกที่พูดกับคนดูในโรงภาพยนตร์อีกด้วย ก่อนที่การ์ตูนเรื่องต่อมาอย่าง Slick Hare ที่ตัวเขาจะมีบทบาทมากขึ้นในฐานะลูกค้าของร้านอาหารที่ต้องการกินกระต่ายและต้องการภายในยี่สิบนาทีอีกด้วย ซึ่งตอนนี้เองที่เอลเมอร์จะต้องเดือดร้อนและตามจับบักส์บันนี่ให้ได้

               ด้วยความตื่นเต้นที่พระเอกชื่อดังได้ขู่เอลเมอร์ ฟัดด์ไว้ในเรื่องก่อนหน้านี้เองที่ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ได้นำข้อความต่างๆ ที่เขาพูดไว้ในภาพยนตร์ชื่อดังอย่างถูกเอากลับมาใช้เป็นมุกตลกในเรื่อง แม้ว่าตอนสุดท้ายฮัมฟรี โบการ์ทจะไม่ได้โหดร้ายเหมือนในภาพยนตร์และจะเป็นทางบักส์บันนี่จะยอมเป็นอาหารให้เขาแต่โดยดีเพียงเพราะนางเอกคนสวยอย่างลอร์เรน ลาคอลล์เป็นคนสั่งเมนูนี้นั่นเอง

ฮัมฟรี โบการ์ท

               นอกจากเรื่อง Slick Hare แล้ว พระเอกชื่อดังยังได้เล่นในเรื่องที่มีกระต่ายตัวแสบอีกครั้งอย่าง 8 Ball Bunny โดยรับบทบาทจากเรื่อง The Treasure of the Sierra Madre ที่เจ้าตัวมักจะพูดว่าได้โปรดช่วยเพื่อนชาวอเมริกันคนนี้เพื่อต่อโชคชะตาเสียหน่อยเถอะ ซึ่งสุดท้ายจะเป็นคนที่ต้องรับโชคต่อบักส์ไปนั่นเอง